Skip to main content

Lockdown Season Three and Catch Me If You Can (Vietnamese Edition)


Tình hình thì đất nước đang chuẩn bị bước vào mùa ba của cách ly xã hội để đề phòng diễn biến xấu của Covid 19 sắp tới. Mình cũng vậy, cũng chuẩn bị bước vào một mùa học online trong khi đang cố gắng tìm lại gốc của môn Financial Accounting vì thời gian đầu, mình chưa thực sự quen với cách học của môi trường đại học. Mình đang cố gắng đề có thể bắt nhịp cùng đám bạn trên đây vì thực sự tụi nó rất giỏi và làm mình cảm thấy cần phải phấn đấu hơn nữa. Tháng 12 này là một tháng vô cùng bận rộn với mình và mình đã làm được đúng lời hứa: Mình đã apply hai câu lạc bộ: VietAbroader Club HCM và Enactus IU. Mình cũng đã trực tiếp được involved vào một dự án của Enactus IU là BNC, một dự án giúp đỡ một cô khuyết tật thêu tranh được bốn mươi cái xuân xanh nhưng vẫn chưa có nhiều khách hàng. Mình và các anh chị đang tham gia vào để có thể xây dựng lại thương hiệu và kế hoạch kinh doanh cho cô. Mình yêu những dự án như vậy vì thực sự nó tạo động lực cho mình hơn.

 Sáng nay, 4/12 mình cũng đã bắt grab một chuyến lên sân Hoa Lư để tham gia hội chợ sách do Skybooks làm đơn vị tổ chức chính và mua được khá nhiều sách đẹp. Mình là một đứa cuồng việc và vì vậy nếu mình phải năm một chỗ cả ngày và nhìn người khác làm gì đó có ích, mình cảm thấy có lỗi với bản thân. Mình dọn lại nhà cửa :). Ngày hôm nay mình ở nhà nên cũng đã coi một đoạn phim trò chuyện với anh HieuPC rất hay. Mong mọi người coi thử nếu có thời gian ( Mình sẽ để liên kết bên dưới). Trước khi mọi người ấn vào đường liên kết mình sẽ có plot twist cho mọi người, nếu mọi người không muốn đọc thì có thể cứ kéo xuống nhé! HieuPC là một nam thanh niên sinh năm 1989, ở Cam Ranh. Khi nhỏ, Hiếu là một người học rất giỏi và với bản tính tìm tòi, Hiếu tìm đến Internet. Ở giai đoạn đó Internet là một thứ gì đó xa xỉ với người Việt Nam nói chung, và với Hiếu nói riêng. Như anh nói, Internet thời đó 200 ngàn chỉ xài được 1,2 tiếng là hết thời gian. Và vì quá đam mê với máy tính,internet Hiếu đã bỏ học ở Cam Ranh để lên Sài Gòn với mong muốn có thể tiếp cận được máy tính tốt hơn ở nơi phồn thịnh này.

Anh bỏ nhà đi.

Ông già theo anh.

Cả hai cha con thời gian đầu lên Sài Gòn, rất khó khăn vất vả nhưng may mắn được nhận vào nhà một người quen. Họ có thể sống lay lắt qua ngày, anh tham gia vào một hoạt động thời đó là Underground là nơi các Hacker Việt khoe những thành tích của mình về việc đánh sập một Website nào đó. Anh là một thành viên nổi bật hơn cả và nhờ những trò chơi với máy tính, anh đã có một khoảng tiền lớn dành dụm để đi du học Úc.

Trước khi đi Úc, Hiếu nghĩ rằng anh có thể học hành một cách đúng nghĩa với cụm từ "Du Học", nhưng cho tới lúc qua đó, anh thấy rằng việc hack vào hệ thống nhà trường và vào các hệ thống thẻ tín dụng quá dễ, anh quyết định hack những thông tin giao dịch của họ để chuyển vào tài khoản của anh. Anh khoe trong cuộc trò chuyện dưới rằng, anh kiếm lúc đó còn nhiều tiền hơn cả thầy cô và anh muốn thể hiện mình bằng cách bắt taxi đi học tới trường mỗi ngày. Tất cả thầy cô đều trở nên kinh ngạc vì Hiếu và họ xì xà xì xầm với nhau. Anh vẫn không biết mình bị theo dõi cho tới một ngày, anh đi rút tiền, anh đút thẻ ngân hàng vào và máy ATM nuốt luôn cả thẻ của anh, anh mới thấy rằng anh không ổn. Anh quyết định xóa dấu vết bằng cách vứt bỏ hết các thẻ liên quan đến cá nhân anh và anh đánh một chuyến thẳng về Việt Nam. Lúc về Việt Nam, anh nhận được một mail từ chính quyền Úc và họ cũng không kết tội Hiếu, họ muốn Hiếu trả tiền bồi thường cho họ và đương nhiên Hiếu vẫn còn tình người, anh cũng đã trả lại tiền cho những người mình đã làm hại. Ba mẹ anh khi biết chuyện đã khóc và anh hứa sẽ không tái phạm nữa, nhưng với bản tính nông nổi của một kẻ thông minh, anh quyết định sẽ làm nhiều phi vụ hơn.

Anh sau đó qua Singapore du học, trong khoảng thời gian này, anh được bạn bè cho tin rằng: Nếu không đánh cắp thông tin thẻ ngân hàng thì hãy bán thông tin cá nhân của họ ( Giới tính, Quan Hệ, Tên, Tuổi,...) điều này sẽ an toàn hơn cho anh vì anh chỉ bán thông tin chứ không lấy gì từ ai. Bạn anh nghĩ đơn giản và anh cũng vậy. Anh đã thực hiện thành công việc hack vào hệ thống thông tin của Mỹ và lấy đi thông tin của 200 triệu người dân Mỹ(gần hết cả dân số Mỹ rồi :))) ). Cho tới một ngày anh có mấy người bạn bên Nga và Anh họ đã bị FBI Mỹ theo dõi. Mấy người bạn anh một hôm đang tính đi mua máy tính của Apple, mật vụ Mỹ biết được thông tin này và đã cài con chip Spyware vào trong máy tính đó và shield lại như mới. Sau khi bạn Hiếu đem máy tính về, bật máy và bắt đầu xài, con chip Spyware đó được kích hoạt và Webcam gửi những thông tin về cho cơ quan mẹ, kể cả các đoạn chat của Hiếu với họ. Bạn Hiếu bị theo dõi hệt như phim và sau đó bị bắt. Tuy nhiên, họ cũng cho những người bạn anh có cơ hội khoan hồng bằng việc dụ anh ra để họ có thể tóm được anh. Bạn anh cũng đóng vai là người rủ anh rằng có một thông tin dữ liệu lớn và rủ anh qua Mỹ để giao dịch và khoe rằng: Anh có người quen làm trong đại sứ quán của Mỹ và anh muốn rủ Hiếu đi du lịch Mỹ và dụ Hiếu qua đảo Guam và với vị trí địa lý của đảo Guam, Hiếu đã vào lãnh thổ Mỹ và bị FBI bắt. Anh bị kết án 40 năm tù. Nghe hấp dẫn chứ. 😂

Nếu bạn muốn tiếp tục nghe cuộc hành trình của Hiếu thì đoạn hội thoại dưới đây sẽ cho các bạn về điều đó. Chúc các bạn một tối ấm! 



 FOLLOW ME 


follow me on twitter
follow me on instagram



follow me on facebook


Comments

Popular posts from this blog

To All The Girls I've Loved Before

  Warning : Cơm tró và đây là post tình yêu đầu tiên trên Blog của mình  Mình đã từng nghĩ rằng, mình không thể yêu ai được nữa: một phần vì mình còn tập trung vào công việc, một phần vì mình không còn muốn yêu ai từ sau mối tình trước. Mình từng tuyên bố rằng: "Gái gú là phù du. Mình không bao giờ để ai xen vào việc học tập của mình và việc làm tới năm mình 30 tuổi". Peer pressure mà!  Mình gặp Hồng Ân là cái duyên, chúng mình biết nhau cả năm trời nhưng ngại nói chuyện với nhau. Mãi tết năm 2022 thì mình mới được nói chuyện với Ân và cho tới sau tết thì mình mới bắt đầu có cảm tình với Hồng Ân và khi 1 trong 2 nói lời đó trước thì mình cũng đổ. Quen Hồng Ân rồi, mình mới bắt đầu yêu trở lại, cảm giác ghen tuông, giận dỗi, buồn rồi tha thứ mới bắt đầu quay lại với mình. Ừ - biết yêu! ^^. Mình nhớ rằng mình đã từng có cảm giác này với tình đầu nhưng càng về sau mình càng không còn cảm giác đó, do đó mình không còn biết cảm giác yêu. Nhưng tới Hồng Ân thì mình mới nhớ lại khoả

Mình Viết Cho Năm 2021

  Mình không biết rằng năm 2021 liệu có tốt hơn 2020 không hay như mọi người hay đùa 2021=2020+1. Mình chỉ muốn nói rằng mình rất biết ơn Enactus IU và VietAbroader Club HCM vì những trải nghiệm trong khoảng bốn tháng qua. Mình là một đứa từng kiệm lời và luôn giữ miệng nhưng thực sự từ lúc tham gia hoạt động ngoại khóa mình đã cảm thấy vui hơn rất nhiều.  Đối với Enactus IU, mình cảm thấy các anh chị thực sự coi Enactus IU là một ngôi nhà. Tuy không phải thắm thiết giống như VietAbroader Club HCM nhưng các anh chị thực sự rất quan tâm các nhóc em mà mình là một trong số đó. Từ lúc vào, mình đã được các anh chị tặng cho tài liệu học mà thế hệ anh chị đã tích góp lại để cho các em. Bên cạnh đó, các anh chị cũng đăng ký miễn phí cho mình đi VSIC để được coi cách một chương trình build như thế nào, tuy nhiên vì mình có lịch thi sát nút với lúc chương trình tổ chức quá nên mình đã bỏ qua một cơ hội đáng tiếc. Thực sự Enactus IU rất tình cảm nhưng theo cách của một người lớn, tuy nhiên khôn

University-Life- Friends and Something

  This is my International University Gang, one dude was missed. Since the day I came to University, I have not written so much about the entire life here. It was full of hope and happiness which can mixed with stress and responsibility. I have not written so much about my personal life or something related to my information but this thing is exception. Before going straight into the detailed features, I will tell you about how my relationship have evolved time by time.  Primary school is the perfect time of a human being, one just need to play, boost his creativity, learn and eat, sleep well or so on. That was the time we live in a secure world, no thing gonna bothers us and we live as how actually we are- by the heart. Secondary school, the time has changed the behaviors & attitudes of one to the life. In this period, we can start to stare at our crush, we are wild. We pretended to be an adult, engaged in our score. I don't know what actually happen with the upper class of so